
Theo số lượng dự đoán, điểm không thể quay trở lại của nền văn minh sẽ đến chỉ sau hai thế hệ. Và chúng ta sẽ không thể quay lại. Vì chính công nghệ kỹ thuật đã tạo ra các vấn đề toàn cầu, nên chỉ có các kỹ sư chứ không phải các chính trị gia và chủ ngân hàng, một lần nữa có thể tìm ra các giải pháp kỹ thuật sẽ cứu nền văn minh của chúng ta, theo nhiều cách đang đi vào ngõ cụt, khỏi sự suy thoái, tuyệt chủng và cái chết ” , - Anatoli Unitsky lưu ý. Để giải quyết các vấn đề của Trái đất, nhà khoa học Belarus đề xuất ý tưởng vận chuyển hàng hóa lên quỹ đạo gần Trái đất với sự trợ giúp của Phương tiện hành tinh chung (GPV) , có thể đưa tất cả sản xuất có hại ra khỏi hành tinh Trái đất. Đồng thời, nó mở ra cơ hội tuyệt vời để xác định vị trí các nhà máy và xí nghiệp trong điều kiện không trọng lượng, chân không gần như hoàn toàn, nhiệt độ cực thấp và cực cao. Và những điều kiện này rất gần - chỉ vài trăm km. Nhân tiện, điểm bắt đầu ở đây phải là việc sử dụng rộng rãi vận chuyển chuỗi. Cho đến cuối thế kỷ này, nó sẽ cứu khoảng 100 triệu sinh mạng khỏi cái chết trên đường bộ và cho phép người sử dụng đất trả lại những vùng lãnh thổ rộng lớn mà ngày nay bị chiếm đóng bởi đường nhựa và đường sắt.

Theo kỹ sư này, vận tải địa vũ trụ trong tương lai sẽ có lợi hơn so với các giải pháp tên lửa hiện đại. Thứ nhất, thông qua hiệu quả, vì nó sẽ có thể cung cấp luồng hàng hóa hàng năm hàng triệu tấn giữa Trái đất và quỹ đạo, đặt vào quỹ đạo khoảng 10 triệu tấn hàng hóa và tối đa 10 triệu hành khách trên một chuyến bay. Cần lưu ý rằng GPV sẽ có thể đi vào vũ trụ tối đa 100 lần mỗi năm. Thứ hai, vì tốc độ cao. GPV có thể làm được những gì trong một năm, sẽ cần khoảng 10.000 năm cho ngành công nghiệp tên lửa và vũ trụ thế giới hiện đại. Đồng thời, chi phí đưa từng tấn hàng lên quỹ đạo sẽ giảm hàng nghìn lần so với tên lửa. Thứ ba, nhờ tính thân thiện với môi trường, do vận tải chỉ hoạt động nhờ nội lực của hệ thống, không có bất kỳ tương tác cơ học và năng lượng nào với bầu khí quyển của hành tinh. “Nhiều người sẽ nói rằng việc đưa lý thuyết vào thực hành là quá quy mô, tốn nhiều tài liệu và tốn kém. Nhưng nó thực sự như vậy? Rốt cuộc, để giải quyết các vấn đề vận chuyển trên trái đất, đơn giản hơn nhiều so với các vấn đề ngoài không gian, nhân loại đã phải bỏ ra những nỗ lực to lớn. Hàng triệu phương tiện cơ giới, máy bay, đầu máy diesel và tàu thủy, hàng triệu km đường bộ và đường sắt, hàng nghìn bến cảng, cầu và nhà ga đã được xây dựng. Tất cả các chi phí cao hơn rất nhiều so với GPV , - nhà khoa học nói.

Tất nhiên, trong quá trình thực hiện dự án Xe hành tinh chung, sẽ phải đối mặt với một số khó khăn lớn, cả về kỹ thuật và xã hội. Tuy nhiên, chúng chẳng thấm vào đâu so với những vấn đề mà nền văn minh trần gian của chúng ta phải giải quyết nếu muốn tồn tại và phát triển ổn định trong tương lai. Và chúng ta thậm chí có quyền lựa chọn? Bạn có thể tìm hiểu thêm về các quyết định của tác giả về vận chuyển chuỗi bằng cách nghe sách nói .