
Cách đây không lâu, chúng ta đã nói về một bước phát triển mới cho phương tiện vận tải bằng dây điện - một thiết kế cửa trượt độc đáo, được tạo ra độc lập bởi các kỹ sư từ Unitsky String Technologies Inc. Trước đó, cửa kiểu xoay đã được sử dụng trong các phương tiện uST . Theo các nhà thiết kế, ngày nay tính năng mới này đã vượt qua thành công tất cả các bài kiểm tra về sự tuân thủ các yêu cầu an toàn. Để tận mắt kiểm tra tất cả, chúng tôi không chỉ đến cơ sở sản xuất mà còn tiến hành thử nghiệm của riêng mình. https://youtu.be/EhhUDa43UPo
An toàn tối đa là nhiệm vụ chính Cửa là một trong những bộ phận quan trọng nhất của unimobile. Thiết kế của chúng quyết định mức độ thoải mái và an toàn của việc vận chuyển đối với hành khách. Như bạn đã biết, ngày nay thường xuyên có những trường hợp bị thương do kẹp cửa xe buýt, xe lửa hoặc tàu điện ngầm. Các kỹ sư của Unitsky String Technologies Inc. đang không ngừng tìm kiếm các giải pháp có thể bảo vệ hành khách khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn. Đó là lý do tại sao một trong những giai đoạn thử nghiệm của thiết kế mới là kẹt các tấm cửa. "Kẹt xe là một sự chèn ép, tức là một vị trí trong đó một vật thể, nói một cách đại khái, bị khóa và không có khả năng di chuyển, hoặc khó khăn sau này. lên xuống tàu, cũng như để giảm thiểu nguy cơ chấn thương có thể xảy ra ” - kỹ sư thiết kế Artyom Savko của uST nhận xét. Sự khác biệt cơ bản giữa các cánh cửa do UST Inc. phát triển là chúng được thiết kế để vận chuyển hoàn toàn tự động. Thiết kế sử dụng các cảm biến cho phép một hệ thống thông minh phát hiện chướng ngại vật, phân tích tình hình tại nhà ga và phản ứng với một tình huống cụ thể. Do hệ thống như vậy, bất kỳ sự va chạm nào vào các cửa của vận chuyển bằng dây chuyền hóa ra là không đáng kể và không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho sức khỏe hoặc tài sản của hành khách. Ngoài ra, các cơ chế di chuyển các tấm cửa hoạt động gần như không ồn ào. Và tính năng dễ vận hành giúp bạn dễ dàng mở chúng ngay cả đối với người khuyết tật.

Chúng tôi đã kiểm tra mức độ nén ở ba vị trí: gần trần hơn, ở trung tâm và gần sàn hơn. Đối tượng bị chèn ép được đặt ở trung tâm của ô cửa, gần mép hơn với cửa mở và trong vị trí trung gian (một phần ba độ mở). Đối với tất cả các biến thể này, một số lần bóp và chạm đã được thực hiện, sau đó mức độ của chúng được phân tích. Chúng tôi thấy rõ ràng trong quá trình thử nghiệm rằng thiết kế đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an toàn " - kỹ sư thiết kế. Hãy kiểm tra nó trong thực tế. Để xác minh cá nhân tất cả những điều trên, chúng tôi quyết định sử dụng lòng bàn tay, túi xách và điện thoại di động làm vật chèn. Trong quá trình mở và đóng các cánh cửa, lần lượt từng đối tượng thử nghiệm được thay thế. Kết quả là tất cả các mặt hàng vẫn còn nguyên vẹn tuyệt đối, bao gồm cả màn hình điện thoại. Nhân tiện, theo các kỹ sư, tiến hành một thí nghiệm tương tự với thiết kế cửa ra vào trong tàu điện ngầm, thiết bị chắc chắn sẽ bị nứt. Tuy nhiên, bạn luôn có thể tự mình đảm bảo điều đó.
