
World Construction Today đã xuất bản một bài báo phân tích nói rằng trong bối cảnh hình thành các hệ thống giao thông truyền thống, vận tải chuỗi uST đang được phát triển với tốc độ khá nhanh. Tác giả đưa ra kết luận này bằng cách so sánh thời gian, chi phí, cũng như tiên lượng của những người hoài nghi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sự so sánh này trong chính bài viết, nội dung mà chúng tôi cung cấp bên dưới.
Hệ thống giao thông truyền thống và uST. Làm thế nào mà tất cả bắt đầu?
Không thể tưởng tượng thế giới hiện đại mà không có ô tô, xe buýt hay máy bay. Hệ thống giao thông truyền thống từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cách sống của chúng ta. Tuy nhiên, chúng đang dần không còn đáp ứng được yêu cầu của ngày nay. Các giải pháp giao thông mới đang xuất hiện. Trong số đó có một phương tiện giao thông cầu vượt sẽ giúp giải tỏa các thành phố khỏi ùn tắc giao thông. Công ty TNHH BYD, Alstom, Hitachi, JR-Maglev đang tích cực tham gia vào việc sắp xếp giao thông như vậy. Cũng cần bổ sung thêm nhà phát triển và người tạo ra hệ thống vận tải chuỗi Unitsky String Technologies Inc. Vâng, hiện tại công ty mới bắt đầu triển khai các dự án đầu tiên và rất khó để đánh giá triển vọng. Tuy nhiên, một dự báo như vậy là hoàn toàn có thể. Để làm được điều này, chúng ta hãy nhớ lại lịch sử phát triển của các phương thức vận tải, nếu không có các phương thức này thì khó có thể hình dung được thế giới hiện đại.
Một chút về lịch sử
Con đường phát triển của các hệ thống giao thông nổi tiếng đã dài và chông chênh. Vào đầu những năm 20, Henry Ford đã giới thiệu chiếc xe hơi đầu tiên của mình - một chiếc xe đẩy có thể di chuyển mà không cần ngựa - những người qua đường nhìn thấy nó trên đường thành phố chỉ ngoe nguẩy ngón tay trước ngôi đền. Chính Ford đã nói: “Nếu tôi hỏi mọi người họ muốn gì, họ sẽ yêu cầu một con ngựa nhanh hơn”. Tuy nhiên, Ford T đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất vào thời điểm đó và là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên - hơn 15 triệu chiếc đã được sản xuất. Chính ông đã cho phép những người Mỹ trung lưu di chuyển đường dài bằng phương tiện giao thông cá nhân, vai trò của nó là do một con ngựa đảm nhận.

Nguồn: wiki.zr.ru Thêm một ví dụ nữa. Nếu chúng ta nhớ lại lịch sử vận tải hàng không, thì tương lai của máy bay nhiều động cơ hạng nặng cũng làm dấy lên nghi ngờ đối với hầu hết các chuyên gia - họ tin rằng hàng không sẽ không thể tiến xa hơn những chiếc ô tô nhỏ với một động cơ. Khi vào năm 1913, trên một đồng cỏ gần sân bay quân đoàn ở St. đa số không tin rằng một chiếc máy bay lớn và nặng như vậy có thể cất cánh từ trái đất. Hơn nữa, họ cho rằng không thể điều khiển nó trên không do quán tính, một cỗ máy cồng kềnh như vậy về nguyên tắc không thể cân bằng, và chỉ cần một chút mất cân bằng trong không khí cũng có thể làm nó lật nhào. Cuối cùng, họ nói rằng buồng lái được lắp kính sẽ không cho phép phi công cảm nhận được các luồng không khí. Như bạn thấy, ngày nay vận tải hàng không đã chiếm một trong những vị trí hàng đầu về lưu lượng hành khách.

Nguồn: www.naukatehnika.com Việc phát triển vận tải đường sắt cao tốc cũng không phải lúc nào cũng diễn ra thuận lợi. "Tàu cao tốc? Dự án kiểu này rất lãng phí tiền bạc, trong mười năm nữa hoạt động của các đoàn tàu sẽ hoàn toàn ngừng hoạt động. Họ sẽ bị loại khỏi thị trường vận tải hành khách bằng đường bộ và đường hàng không ”. Đây là cách mà những người hoài nghi vào cuối những năm 1950 đánh giá mục tiêu do Hiệp hội Đường sắt Quốc gia Pháp (SNCF) đặt ra là tạo ra một đoàn tàu tốc hành với tốc độ 300 km / h. Bất chấp nhiều dự án ở châu Âu, tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên đã xuất hiện ở phía bên kia thế giới - ở Nhật Bản. Như các bạn thấy, ngày nay vận tải bộ cao tốc đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống giao thông của nhiều nước công nghiệp trên thế giới. Tôi phải nói rằng không chỉ mô tả dự báo của những người hoài nghi, mà cả thời gian và quan trọng là kinh phí dành cho việc phát triển từng loại hệ thống giao thông cũng tốn rất nhiều công sức và nguồn lực. Ví dụ, việc phát triển mẫu máy bay A380 cần 10 năm và 12 tỷ euro. Và những chuyến tàu trên đệm từ trường đã có mặt ở Đức vào những năm 30 của thế kỷ trước. Trong thời gian này, một đường ray và một mô hình đầu máy toa xe đã được thực hiện. Tuy nhiên, lần bán duy nhất - cho Trung Quốc - đã không trả hết khoản đầu tư của họ, vì 6,5 tỷ euro và khoảng 50 năm đã được chi cho việc tạo ra một dự án quy mô lớn như vậy. UST vận chuyển chuỗi - trang tiếp theo trong lịch sử? Trong bối cảnh đó, vận chuyển chuỗi đang phát triển với tốc độ khá nhanh. Hãy cùng nhìn lại lịch sử của công ty. Kể từ khi thành lập Unitsky String Technologies Inc. Đã 7 năm trôi qua. Có thời điểm, một số phương tiện truyền thông, ban đầu chỉ trích mọi thứ mới, đã chỉ trích công ty vì thiếu các mô hình vận tải chuỗi có thể được thử nghiệm. Tuy nhiên, ngay sau đó, cô không chỉ giới thiệu 12 mẫu xe điện đường sắt khác nhau về cơ bản trên bánh thép mà còn xây dựng hai trung tâm thử nghiệm (ở Belarus và UAE), nơi có thể thử nghiệm các phương tiện này.

Những gì khác được biết về công nghệ này? Nó dường như giải quyết các vấn đề chính của phương tiện giao thông thông thường. Ý chúng tôi là tắc đường, tai nạn và ô nhiễm môi trường. Điều thú vị là ban đầu một số nghi ngờ về vận chuyển chuỗi. Tuy nhiên, dần dần nghi ngờ về khả năng tồn tại của anh ngày càng ít đi. Các chuyến thăm thường xuyên của đại diện các cơ quan chức năng và doanh nghiệp là minh chứng cho điều này. Đồng thời, công ty tiếp tục phát triển. Đến nay, bốn dự án đang trong quá trình thực hiện. Trong tương lai gần, kết nối các lãnh thổ của công viên SRTIP ở Sharjah với một con đường dây, cũng như xác nhận tốc độ danh định 500 km / h vào năm 2025, được lên kế hoạch. Hiện tại, các cuộc đàm phán đang được tiến hành về dự án và giao đất cho đường cao tốc. Như bạn có thể thấy, vận tải chuỗi dường như có triển vọng lớn trong những năm tới.